Như bạn đã biết một Website được đánh giá cao dựa vào 2 vấn đề đó là Nội dung + Link liên kết đến. Nhưng bất kỳ một ý tưởng nào, hoặc một sản phẩm nào đều rất dễ dàng bị lặp lại, hoặc bị lạm dụng.
Để viết nội dung cho một website hẳn là điều không dễ đối với các quản trị web, hay các Seoer chưa có kinh nghiệm.
Nhiều người còn dùng các thủ đoạn như, thay đổi hình ảnh, phông chữ, màu sắc, nhồi nhét từ khóa, Google nó đều biết và nó không đánh giá site của bạn. Buộc quản trị website phải tạo ra nội dung cho riêng mình thay vì đi sao chép lại nội dung.
Nội dung có chất lượng cao có thể mang lại được nhiều liên kết mà không cần phải tốn nhiều công sức, nhưng lại có một nguy cơ là các chiến lược rất dễ bị lạm dụng. Vì vậy, Seo là cần phải cân bằng ranh giới giữa việc sử dụng các chiến lược làm việc cho bây giờ và lâu dài. Điều này có nghĩa là nội dung sẽ quyết định tất cả. Tôi xin đưa ra 5 xu hướng rõ ràng về việc tiếp thị nội dung từ những năm gần đây.
1. Chất lượng nội dung
Khi bạn tìm nội dung, chắc hẳn bạn sẽ tìm những site có nội dung hay, phong phú va đúng với chủ đề bạn tìm, vậy thì khách hàng cũng vậy. Nếu ví những người làm nội dung là những nhà văn thì khách hàng, họ không chỉ tìm đến những nhà văn cao cấp, mà tìm đến những chủ đề của các chuyên gia tư vấn. Trong năm 2013 nhu cầu của người dùng sẽ cao hơn không chỉ đối với những người làm nội dung tốt, mà thậm chí còn là những người giỏi hơn thế cũng cần phải có những công cụ riêng cho mình để tăng độ phong phú và chất lượng về nội dung trên site của mình, đẩy mạnh việc quảng cáo website.
2. Xây dựng thương hiệu
Sở thích của Google là làm cho các công ty, thậm trí là các thương hiệu lớn phải đối mặt với những thách thức của Google, và nó yêu thích các công ty tự tách rời nhau và không trùng lặp một sản phẩm nào của nhau.
Nếu chỉ cùng một nội dung bình thường,sẽ không mang lại một thứ hạng nào cho từ khóa của bạn bởi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn cũng sẽ có cùng nội dung đó. Lúc này là lúc mình cần phải tự sáng tạo và tiếp thị nội dung cho chính mình, tự tách rời các đối thủ cạnh tranh đó, bằng cách là tạo cho mình một phong cách cá tính, một cái giá hoặc một nhãn hiệu riêng trên website của mình.
Hay nói cách khác là nên thả vào nội dung và biến nó như một giọng nói thuyết phục được khách hàng, hay một nhân cách trong đó.
3. Nội dung cần dài hơn, sâu hơn.
Các công cụ, hay bộ máy làm việc, nó sẽ luôn luôn thực hiện những việc nó làm cho đến khi nào nó không thể làm được nữa. Nhưng với bài viết thì không, nó không hoàn toàn là nằm yên trên website của bạn mà nó còn có xu hướng nhận được rất nhiều link liên kết đến. Vì thế bạn nên tạo thương hiệu riêng cho mình ngay từ đầu.
Cái được ở đây, tôi muốn nói đến đó là bạn sẽ có một sợi dây xuyên suốt bởi những đường liên kết đó, tạo nên được quyền thương hiệu, quyền tác giả và xây dựng được lòng tin với khách hàng của bạn, dù website của bạn chưa nổi tiếng nhưng sẽ được cải thiện và chuyển đổi.
Thủ thuật đối với bài viết không phải là có thật nhiều từ, mà nó là sự đúc kết từ các khái niệm được giao lại với nhau và tạo thành một ý tưởng. Khi bạn đưa các ý tưởng lại với nhau, bạn sẽ có một bài viết dài, và hoàn toàn giản hơn là thay vì đi lấy lại nội dung của người khác. Tôi coi đó là một kỹ thuật seo cho chính mình.
4. Phát triển Social Media
Content marketing, quảng cáo nội dung, tiếp thị nội dung
Thay vì, chỉ tạo ra một phần nội dung trên site của bạn, thì tại sao bạn không đưa nội dung đó lên twitter, hay một lời mở đầu cho facebook, hay đưa lên Google plus với một lượng bạn bè phong phú. Họ sẽ comment hay góp ý về nội dung của bạn, bởi trong số họ cũng có thể là những người làm nội dung giỏi. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng thúc đẩy được nội dung của mình phong phú hơn.
Vì sự đa dạng của các mạng xã hội đó là cho người dùng đưa được tất cả các nội dung của mình lên đó. Và bạn có thể nhờ bạn bè của mình chia sẻ vòng kết nối về social media. Vòng kết nối của bạn càng nhiều, điều đó cũng có thể nôi dung của bạn được viết lại chuẩn hơn, và cũng là để quảng cáo website hiệu quả hơn.
5. Quảng cáo đa phương tiện.
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, việc chuẩn bị hình ảnh sẽ đẩy mạnh sự tương tác nội dung hơn. Video cũng có có tác dụng tương tự nhưng nhỏ hơn.
Để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có đủ những văn bản dễ dàng được tìm thấy. Bạn nên sử dụng thẻ alt, chú thích và mô tả ảnh, để tăng cường khả năng tiếp cận của khách hàng với nội dung trên website và thứ hạng website được cải thiện hơn.
Video cần phải có cho riêng mình, có thể là một kịch bản được chỉnh sửa, hoặc là tóm tắt một phần nội dung của bạn.
Cuối cùng, tôi muốn nhấn mạnh ở bài viết này là. Chúng ta thấy được sự cần thiết cho một chiến lược nội dung, bao gồm cả video, hình ảnh, đưa lên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, cung cấp cho khán giản thêm một phần kiến thức vào kho tàng tri thức của họ.

KHATECH – Khoa hoc SEO

Khatech – Trường đào tạo chuyên sâu Digital Marketing

TP. HCM: 208 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông , Quận 7. Số 41 Đ2KDC Jamona Golden Silk
TP. Nha Trang: 43 Lê Hiến Mai (A5), P. Phước Hải, TP. Nha Trang
Điện thoại: 090.1919.7870982.546.909
Email: info@khatech.com

Liên hệ ngay

Kết nối với chúng tôi qua: