Khi năm 2017 bước vào giai đoạn cuối cùng, đây là thời điểm hoàn hảo để nhìn về phía trước và dự đoán xu hướng marketing online năm 2018
Có một số xu hướng trong ngành truyền thông đã phát triển rõ rệt trong năm nay và sẽ bắt đầu tăng lên vào năm 2018.


Hãy cùng KHATECH xem thử những xu hướng nào sẽ lên ngôi cho năm sau nhé!
1. Smart phone vẫn chiếm ưu thế
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của các thiết bị di động đã có trên radar của nhà tiếp thị trong vài năm gần đây. Trong sự ra đời của sự sẵn có của công nghệ điện thoại thông minh và thay đổi nhanh chóng và cập nhật kích cỡ màn hình, ai cũng đều có điện thoại thông minh cho riêng mình.

Người ta hy vọng rằng, vào năm 2018, hơn 50% người dùng internet sẽ sử dụng thiết bị di động để thực hiện các hoạt động trực tuyến của họ. Các nhà tiếp thị thành công nhất sẽ có khả năng cấu trúc nội dung và quảng cáo trong khoảng thời gian mà người nào đó nhặt thiết bị của họ để đăng nhập.

Hơn nữa, Google đã tuyên bố sẽ tung ra một thuật toán ưu tiên trên điện thoại di động vào đầu năm 2018. Điều này có nghĩa là Google sẽ chỉ mục nội dung trên điện thoại di động là ưu tiên và sử dụng nó để xếp hạng kết quả, bất kể người dùng đăng nhập như thế nào.

Dưới đây, bạn sẽ thấy rằng điện thoại di động đã vượt qua máy tính xách tay và máy tính để bàn là thiết bị phổ biến nhất – với 25% so với năm!
Mức độ phổ biến của thiết bị

Thiết bị sử dụng phổ biến nhất

2. Video Marketing

Video thực sự là tương lai của tiếp thị nội dung và đó là một định dạng đã đạt được động lực mạnh mẽ trong năm 2017 vừa qua.

Nó không có dấu hiệu chậm lại vào năm 2018 và với những người khổng lồ truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter đầu tư nhiều tiền hơn và năng lượng để cải thiện khả năng video của họ, đã đến lúc hỏi, tại sao lại như vậy?
Viral Video
Theo thống kê, có đến gần 75% lượng truy cập trên internet là dành cho video.

Đây là lý do tại sao video được thiết lập để trở thành một trong những xu hướng Tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất năm 2018.

3. Nội dung Marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong xu thế Marketing Online 2018

Một sự thật không thế chối bỏ rằng nội dung Marketing vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong việc bán hàng thành công.
Bạn nên tập trung vào nội dung của sản phẩm hơn là chỉ tập trung vào mảng quảng cáo. Thông qua nội dung, các nhà quảng cáo sẽ có cơ sở để sáng tạo và áp dụng cho việc quảng cáo, từ đó tăng mạnh sức ảnh hưởng đến người tiêu dung.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy xây dựng chuyên môn trong tiếp thị nội dung là mục tiêu số một cho các nhà tiếp thị ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ngân sách tiếp thị nội dung của Hoa Kỳ cũng tăng lên, cũng như các ngân hàng khác trên toàn cầu.
Đây là tin tuyệt vời cho các nhà tiếp thị nội dung đã chờ đợi nhiều năm để ghi nhận những nỗ lực của họ; tuy nhiên, điều cũng thú vị là những ngân sách này thường xoay quanh các chiến dịch quảng cáo và các dự án quảng cáo bản địa.
Content Marketing
Nhiều thương hiệu tiếp tục nghĩ về tiếp thị nội dung của họ như quảng cáo. Tuy nhiên, tiếp thị nội dung phải là duy nhất và được phân phối tới khán giả trong một khoảng thời gian dài – không phải là những vụ bùng phát.
Bộ phận tiếp thị nội dung của bạn nên hoạt động giống như một công ty truyền thông và ít giống như một công ty quảng cáo. Hãy nhớ điều này khi bạn dự tính ngân sách cho chiến lược tiếp thị nội dung 2018 của mình.
4. Công nghệ thực tế ảo (VR)

Oculus Rift đã trình làng cùng với HTC Vive và sắp tới là Sony Playstation VR. Chúng ta chưa hoàn toàn bị cuốn vào thế giới VR, có những nhà tiên tri công nghệ đã tiên đoán trước về công nghệ này vài năm trước, nhưng không thể phủ nhận rằng công nghệ thực tế ảo đang phát triển.


Công nghệ thực tế ảoCông nghệ thực tế ảo

Người làm  marketing vẫn chưa đổ xô vào công nghệ này nhưng thế hệ đi đầu trong công nghệ này sẽ có lợi thế hơn rất nhiều.

5. Facebook và Google vẫn thống trị internet
Có cạnh tranh thêm 10 năm nữa, Google và Facebook vẫn “dẫm chân” nhau: từ mạng xã hội, quảng cáo, thực tế ảo, cho tới AI

Cuộc chiến giữa Facebook và Google sẽ còn kéo dài trong nhiều năm nữa. Khi chưa kết thúc trận đấu này đã nối tiếp trận đấu khác, trước đó là mảng quảng cáo Google Adwords – Facebook Ad, sau đó là mạng xã hội Google+ – Facebook, và giờ là… đụng độ nhau ở tương lai.

Nguồn: Sưu tầm Internet

Khatech – Trường đào tạo chuyên sâu Digital Marketing

TP. HCM: 208 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông , Quận 7. Số 41 Đ2KDC Jamona Golden Silk
TP. Nha Trang: 43 Lê Hiến Mai (A5), P. Phước Hải, TP. Nha Trang
Điện thoại: 090.1919.7870982.546.909
Email: info@khatech.com

Liên hệ ngay

Kết nối với chúng tôi qua: