Internet đã thay đổi nhanh chóng cách thức bán hàng, và đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường. Trong vài năm qua, đã có sự chuyển đổi sang online nhiều hơn, bán hàng bình thường đã trở nên lỗi thời. Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm thành công ngay từ nội dung online thay vì quảng cáo theo cách thông thường. Vì các lợi ích ấy, nên nội dung marketing online trở thành một trong các chiến thuật quan trọng để xây dựng thương hiệu và tăng trưởng doanh số bán hàng.

  1. Nội dung tiếp thị sẽ được quan tâm hơn bao giờ hết

Một trong những cách chính mà công ty thiết lập quyền hạn và đạt được niềm tin với người tiêu dùng là tạo ra nội dung có giá trị thông qua nhiều kênh khác nhau. Điều này thường liên quan đến thông tin ngành công nghiệp có liên quan, cung cấp cái nhìn sâu sắc mang tính giải trí cho khán giả. Làm như vậy, cho phép một công ty để xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng và phát triển hệ thống khách hàng trung thành. Chiến lược tiếp thị nội dung hàng đầu là phương tiện truyền thông xã hội, các bài viết trên trang web của một doanh nghiệp, E –newsletters, nghiên cứu thị trường, video và bài viết trên các trang website khác.
2. Xã hội Truyền thông – tiếp thị sẽ đòi hỏi sự đa dạng
Thời gian trở lại đây, có vẻ như các trang web truyền thông xã hội mới đang xuất hiện và liên tục tăng số người truy cập cũng như phổ biến nó trong cộng. Những trang web này đã cung cấp cho các doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn mới, cho phép họ tạo ra nội dung hấp dẫn trong một loạt các hình thức truyền thông và xây dựng khách hàng của họ thông qua đó.

  1. Cần thân thiện với các sản phẩm di động 

Do việc sử dụng (phát triển nhanh chóng) phổ biến của điện thoại thông minh và máy tính bảng, nên các công ty cần liên tục tạo ra nội dung có thể truy cập cho người dùng di động. Theo Forbes, “87% của các thiết bị kết nối bán hàng vào năm 2017 sẽ là máy tính bảng và điện thoại thông minh.” Cho dù đó là việc tạo ra một phiên bản di động thay thế của một trang web hoặc sử dụng thiết kế web đáp ứng, điều quan trọng là để cung cấp một trải nghiệm tích cực cho người dùng đang truy cập thông qua một thiết bị di động.
4. Xác định mục tiêu quảng cáo sẽ nâng cao hiệu quả
Đây là một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách sử dụng cookie của trình duyệt để theo dõi các trang web mà người dùng truy cập. Một khi họ rời khỏi một trang web nhất định, các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ xem sẽ được hiển thị cho họ một lần nữa trong các quảng cáo trên các trang web khác nhau.
5. SEO và xu hướng xã hội sẽ hòa quyện vào nhau
Xu hướng xã hội thể hiện vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng, xác định xu hướng xã hội là một trong ba điểm quan trọng của SEO. Vì mục tiêu của Google là cung cấp cho người dùng với chất lượng nội dung phù hợp nhất và cao nhất có thể, nên càng được nhiều người được chia sẻ phần nội dung ấy thì vị trí của sản phẩm sẽ tăng trong các trang kết quả tìm kiếm. Các kết quả tìm kiếm hàng đầu sẽ có rất nhiều lựa chọn so với những kết quả có xếp hạng thấp hơn.
Bên cạnh đó, sự quan tâm của xã hội là một dấu ấn, một tín hiệu tin cậy cho khách hàng. Nếu họ thấy rằng nó có hàng trăm hoặc hàng ngàn sự chọn lựa, chứng tỏ nó là thứ thực sự giá trị. Đó là một lý do lớn tại sao rất nhiều doanh nghiệp quyết định tạo ra xu hướng xã hội bằng cách khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ càng nhiều càng tốt.
 

Khatech – Trường đào tạo chuyên sâu Digital Marketing

TP. HCM: 208 Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông , Quận 7. Số 41 Đ2KDC Jamona Golden Silk
TP. Nha Trang: 43 Lê Hiến Mai (A5), P. Phước Hải, TP. Nha Trang
Điện thoại: 090.1919.7870982.546.909
Email: info@khatech.com

Liên hệ ngay

Kết nối với chúng tôi qua: