1. Marketing truyền thông xã hội

Theo khảo sát thì 77% người ta sẽ mua một sản phẩm trực tuyến hoặc trong cửa hàng sau khi xem nó trên Facebook. Khai thác vào các lĩnh vực truyền thông xã hội sẽ đi từ tùy chọn để cần thiết cho các công ty vào năm 2017. Với lưu lượng truy cập từ mọi lứa tuổi và nhân khẩu học, Twitter, Facebook, và Instagram là marketing trifecta. Và các trang web như Lazada, Tiki, Adayroi hiện đang cung cấp các công cụ như nút “Mua” để người tiêu dùng mua sản phẩm khi chúng xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ.

  1. Marketing có giá trị

Các quảng cáo cung cấp lời khuyên hoặc thông tin có giá trị cho người tiêu dùng có xu hướng thành công hơn những quảng cáo không có. Ví dụ, một quảng cáo dạy kèm toán học đưa ra lời khuyên về làm thế nào để học tốt hơn cho các bài kiểm tra sẽ làm cho một quảng cáo thuyết phục. Cùng với những dòng này, quảng cáo trực tiếp hiển thị cho người tiêu dùng những gì họ thu được bằng cách mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, đều có hiệu quả.

  1. Marketing 5 giây

Khi các khuynh hướng chú ý của người Việt đang suy giảm, và mạng xã hội như Facebook, Instagram đang hoạt động như một phương tiện truyền thông chính thức, các nhà marketing phải đưa ra những trường hợp thuyết phục trong một khoảng thời gian ngắn. Các clip nhanh, biểu ngữ trên màn hình, hoặc thậm chí quảng cáo giữa các lần nhấp chuột trên phương tiện truyền thông xã hội, đang trở thành tiêu chuẩn. Học cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong một thời gian ngắn là một hình thức nghệ thuật. Các công cụ để hoàn thiện này bao gồm hình ảnh sống động, lời nói mạnh mẽ, hoặc đơn giản chỉ là một thứ kỳ quặc hay lố bịch có thể làm cho mắt bạn nhìn thấy.

  1. Xác nhận và khuyến mãi

Người tiêu dùng liên tục bị theo dõi bằng quảng cáo, và thường thì họ không biết ai đáng tin cậy. Có một người đáng tin cậy, với sự hiện diện của các phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ, ủng hộ hoặc quảng bá một công ty, thường là một tấm vé vàng khi gây nhiễu người tiêu dùng.

  1. Marketing thông minh

Việc trở nên quen thuộc với các công cụ như Google Analytics đang trở thành một thành phần quan trọng của marketing thông minh. Các nhà tiếp thị cần hiểu những gì người tiêu dùng đang xem và nhấp chuột nhiều nhất để thao tác trò chơi marketing và xây dựng các quảng cáo mơ ước như một chuyên gia.

Nguồn: Sưu tầm internet